Hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2024

Chiều nay, ngày 19/9/2024, thực hiện Kế hoạch 231/KH-UBND của UBND thành phố Phúc Yên ngày 10/9/2024 về việc Tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người dân trên địa bàn thành phố Phúc Yên trong quý III/2024. Công an thành phố Phúc Yên phối hợp với Trường Cao đẳng nghề Việt Xô số 1 tổ chức hoạt động tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho gần 1.000 cán bộ, giảng viên, nhân viên, HSSV Nhà trường và nhân dân trên địa bàn xã phường Xuân Hòa, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại chương trình, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an thành phố Phúc Yên đã phổ biến cho người dân, cán bộ, giảng viên, nhân viên, HSSV nhà trường kiến thức pháp luật và các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH, trọng tâm là giới thiệu và hướng dẫn trải nghiệm, thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ: Trải nghiệm di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói, trong không gian hạn chế; Thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy; Thực hành di chuyển người bị nạn; Thực hành kỹ năng sơ cấp cứu người bị nạn; kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nơi tập trung đông người; sử dụng phương tiện PCCC tại chỗ. Nâng cao ý thức, kiến thức về PCCC, CNCH và có sự chia sẻ, cảm thông đối với nhiệm vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH.

Qua chương trình, toàn thể cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên Nhà trường đã nắm được những kiến thức, kỹ năng cần thiết trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho bản thân. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, giảm thiểu thiệt hại do cháy nổ gây ra, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Một số hình ảnh:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *