Hoạt động huấn luyện, đào tạo học sinh thi tay nghề thế giới

Từ đầu tháng 10 năm 2018 sau khi kết thúc Kỳ thi tay nghề Asean và dự kiến đến hết tháng 12 năm 2018, Tổng cục giáo dục nghề nghiệp phối hợp với Công ty Samsung Electronics Việt Nam, Trung tâm Đào tạo kỹ năng Samsung Hàn Quốc tổ chức đợt huấn luyện, đào tạo học sinh thi tay nghề thế giới lần thứ 45 tại trường cao đẳng nghề Việt Xô số 1.

Các thí sinh tham gia chương trình huấn luyện và đào tạo được Samsung trực tiếp lựa chọn từ những thí sinh xuất sắc nhất trong kỳ thi tay nghề Quốc gia diễn ra vào tháng 5/2018. Những thí sinh này sẽ tham gia đội tuyển Việt Nam dự thi kỳ thi tay nghề thế giới lần thứ 45, được diễn ra vào năm 2019 tại Kazan (Liên Bang Nga).

Trường cao đắng nghề Việt Xô số 1 với truyền thống 40 năm xây dựng và trưởng thành, là cơ sở đào luyện thí sinh các cuộc thi tay nghề quốc gia, khu vực và thế giới. Trong kỳ thi lần này, nhà trường vinh dự có 02 thí sinh xuất sắc được lựa chọn dự thi kỳ thi tay nghề thế giới: em Lê Trung Hiếu – Nghề Hàn và em Phạm Việt Duy – nghề Contruction metal. Cùng với đó là sự hướng dẫn của chuyên gia trưởng người Hàn Quốc ông Lee Kap Sueng, chuyên gia Tạ Văn Năm – Khoa Cơ khí, Chuyên gia Đỗ Văn Phi khoa Cơ khí của nhà trường.

Thí sinh tham gia ôn luyện sẽ được tiếp cận với các công nghệ hiện đại nhất, cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ và thử thách bản thân qua các cuộc thi thử được tổ chức giống với kỳ thi thực tế để làm quen và rèn luyện cảm giác căng thẳng ở đấu trường quốc tế. Thông qua việc đào tạo và huấn luyện cho thí sinh, các chuyên gia mong muốn có thể hỗ trợ nâng cao tay nghề cho đội ngũ nhân lực ưu tú của Việt Nam sẵn sàng cho cuộc thi Tay nghề thế giới và những bước dịch chuyển mới trong làn sóng công nghệ 4.0.

Một số hình ảnh huấn luyện thi Tay nghề thế giới tại nhà trường:

Chuyên gia Tạ Văn Năm hướng dẫn thí sinh Lê Trung Hiếu – thí sinh tham dự thi nghề Hàn

Chuyên gia Đỗ Văn Phi hướng dẫn thí sinh Phạm Việt Duy – thí sinh tham gia dự thi nghề Contruction metal

Thí sinh Lê Trung Hiếu và Thí sinh Phạm Việt Duy – Sinh viên khoa Cơ khí tham gia kỳ thi Tay nghề thế giới năm 2019

Các thí sinh chụp ảnh lưu niệm cùng chuyên gia hướng dẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *